Đi học


Mỗi buổi sáng mẹ dắt tôi đi chợ và điều mà tôi thích nhất đó là đi ngang qua và ngắm nhà trẻ. Mong muốn mình được vào học chung với các bạn, được chơi những trò chơi. Và điều mong ước của tôi cuối cùng đã thành hiện thực.

‘Ba, mẹ con đi học đây’ Tôi hớn hở nói với ba, mẹ khi ngày đầu đi học rồi tôi chạy ùa vào lớp. Tôi chỉ nhớ tôi ngồi đó nghe các bạn và cô giáo hát. Thích thật, tôi cũng  muốn mình  thuộc lời bài hát để có thể hát chung với các bạn.

Ngày thứ 2 đến trường chẳng có gì đặc biệt nhưng có một điều mà tôi ghét, không quan trọng lắm tôi cho qua.

Ngày thứ 3 tôi vẫn chưa quen bạn mới, chán thật. Giờ trưa đến, trẻ con phải ngoan ngãn ngồi vào bàn ăn cơm và tôi cũng là đứa trẻ ngoan. ‘Cô, con không thích ăn rau’ cô phớt lờ tôi. Trời ạ, lại chỉ toàn cơm với rau. ‘Thật đáng sợ. Không, không muốn ăn đâu’ tâm hồn tôi đang gào khóc và tôi đã quyết định len lén chuyển phần ăn ấy qua cho bạn kế bên.

Chịu hết nổi rồi, giờ cơm là điều mà tôi ghét nhất.

Đêm đó tôi đã khóc la um sùm đòi nghỉ học. Khóc từ nhà trên xuống nhà dưới. Khóc đến khi ba mẹ hứa sẽ không bắt tôi đi học nữa.

Ba ngày, một con số cũng tuyệt đó chứ. Mặc dù những trò chơi trong đó hấp dẫn tôi nhưng tôi không chịu đựng được cơm trưa ở đó. Thật đáng thương cho số phận của tôi-tôi đã không ăn được rau, củ , hành, giá gì từ ấy. Cho đến bây giờ cũng không.

Cũng thật may, tôi đã quyết định nghỉ học sau 3 ngày khổ cực không thì không biết tôi sẽ ra sao nữa. Thật hâm mộ tính cương quyết muốn được là làm được lúc nhỏ của mình.

Kết thúc ‘chuyến đi học’ sau 3 ngày!

Trả lời

